Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Những lầm tưởng chết người khi giảm cân

Giảm cân là nhu cầu của nhiều chị em. Tuy nhiên vẫn có 5 cách giảm cân tai hại mà bạn có thể không ngờ tới – Không chỉ gây hại cho sức khỏe mà tác dụng giảm cân lại không hiệu quả. Xem ngay:



Nhịn ăn
Cắt khẩu phần ăn sẽ giúp giảm cân – Là suy nghĩ của hầu hết chị em. Tuy nhiên thực tế lại trái ngược. Bởi khi đói, cơ thể sẽ tăng hormone căn thẳng và tạo cảm giác thèm ăn. Và sau khi nhịn ăn, cơ thể của bạn sẽ không thể cưỡng lại những món ăn ngon thường ngày. Trường hợp xảy ra nhiều nhất bạn thường tăng gấp 2-3 khẩu phần ăn.
Trong khi đó, nhịn ăn lại không tốt cho dạ dày và dễ dẫn đến bệnh viêm loét. Do đó khi muốn quá trình giảm cân hiệu quả, thì tuyệt đối không được bỏ bữa. Bạn chỉ nên giảm lượng thức ăn có hại lại thôi.

Cắt bỏ hoàn toàn đường
Đường và chất béo là nguyên gây tăng cân. Nhưng không phải tất cả chất ngọt đều có hại. Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần lượng lớn năng lượng cho các hoạt động, và chất ngọt là nền tảng cho năng lượng.
Do đó khi cắt giảm hoàn toàn lượng đường, sẽ ảnh hưởng đến tất cả quá trình trên cơ thể. Làm hoạt động phân hủy mỡ thừa bị ảnh hưởng. Ngoài ra cắt bỏ đường còn gây hại đến chức năng của tuyến giám. Bạn chỉ nên hạn chế các chất có nhiều đường như nước ngọt, bánh kẹo, và tăng cường lượng đường từ tự nhiên như trái cây.


Tập luyện quá sức
Giảm cân nhanh luôn là mong muốn của hầu hết chị em. Nên các bài tập năng thường được các chị lựa chọn. Nhưng lại ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.
Luyện tập quá sức sẽ gây hại đến sức khỏe. Ảnh hưởng đến các hoạt động của cơ thể. Dễ gây đau nhức và tổn thương cơ thể. Do đó nếu muốn quá trình giảm cân thành công, bạn nên có kế hoạch tập luyện đều đặc và lưu ý đến an toàn cho sức khỏe

Nói không với chất béo
Hầu như mọi người đều nghĩ chất béo là nguyên nhân của việc tăng cân, mỡ thừa. Nhưng một số chất béo lại có tác dụng ngược lại. Các loại chất béo hòa tan sẽ thay thế các chất béo xấu, giúp cho quá trình giảm cân của bạn được thực hiện tốt hơn.
Các loại chất béo từ bơ, trứng, cá, các loại hạt ngũ cốc,… không làm tăng cân lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì vậy bạn không nên bỏ qua những thực phẩm giàu chất béo có lợi.

Uống nước quá nhiều
Uống nước được cho là cách giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên uống quá nhiều nước lại ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân.

Uống nước quá nhiều sẽ gây hại cho thận. Khiến quá trình lọc chất thải bị ảnh hưởng và dẫn đến việc sỏi thận, làm thận suy yếu. Do đó việc uống 3-4 lít nước mỗi ngày sẽ vô cùng tai hại cho sức khỏe bạn nhé.