Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Những cách góp sức cho giảm béo sau sinh hiệu quả mà chị em không thể bỏ lỡ

Bạn đang lo lắng về vấn đề thêm cân sau khi sinh. Thừa cân ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hằng ngày của bạn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu những cách giảm cân sau sinh hiệu quả cao.

Bổ sung bữa sáng với nhiều chất sơ
Chất xơ không thể bỏ qua trong thực đơn giảm cân của chị em. Để giảm cân sau sinh, chị em hãy tăng các thực phẩm giàu chất xơ vào trong bữa ăn sáng sẽ góp sức cho tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế nạp các thức ăn có mọi dầu mỡ, đường vào cơ thể, từ đó sẽ ăn ít hơn trong các bữa còn lại. Các chị em hãy ăn tăng rau và các loại trái cây như nho khô, dâu tây, táo... Đều rất tốt và ăn khớp cho bữa sáng. Vì vậy việc bổ sung bữa sáng với nhiều chất sơ là không thể thiếu khi chị em muốn giảm cân hiệu quả.

Bài tập bập bênh cùng bé yêu
Nằm thẳng lưng xuống sàn, co chân sao cho cẳng chân song song với mặt sàn và vuông góc với đùi. Đặt bé nằm trên phần cẳng chân của bạn, căng cứng bụng để nhấc đầu khỏi mặt sàn. Di chuyển cẳng chân lên xuống tạo thành những chuyển động bập bênh. Bạn không được thả lỏng cơ bụng trong quá trình thực hiện động tác này để giúp nhỏ bụng, thon đùi

Nằm đẩy tạ máy bay
Động tác tập luyện này là trò chơi thú vị với bất kỳ em bé nào. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nằm duỗi thẳng lưng trên sàn, chân co lại để cả bàn chân chạm mặt sàn. sử dụng hai tay để nâng người bé, hít thật sâu sau đó giơ thẳng tay lên cao sao cho cánh tay vuông góc với mặt sàn. Giữ cảng bụng để điều tiết nhịp thở. Giữ tư thế này trong 3 giây để bé được thấy mình giống máy bay, sau đó từ từ hạ xuống. Lặp lại 10-15 lần bạn sẽ có cánh tay săn chắc không mỡ thừa.

Bài tập Kergels giảm cân sau sinh mổ
Quá trình mang thai hơn 9 tháng khiến cho cơ thể người phụ nữ, đặc biệt là các cơ sàn chậu không còn được dẻo dai như trước. Để phục hồi vùng cơ này, bạn cần thực hiện bài tập co thắt cơ âm đạo Kergels nhiều lần trong ngày và có thể thực hiện ngay cả khi đang làm việc. Động tác luyện tập này tương tự như việc nín tiểu và thả lỏng, kết hợp thở chậm đều. Trong khi tập, lưu ý không co cơ bụng, lưng, mông và chân.

Bài tập tăng cơ
Nâng cao phần thân trước bằng hai tay, đầu gối chạm đất. Hạ phần thân trước xuống, cánh tay nằm trên sàn nhà và song song bằng vai. Từ từ nâng đầu gối lên cao, duỗi cơ thể. Giữ chân, hông và lưng trên một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 – 60 giây và lặp lại từ 2-4 lần.